Sử dụng máy lọc nước cho gia đình

Nghi ngờ và lo sợ nguồn nước bị nhiễm độc tố, nhiều gia đình đã vội vàng mua máy lọc nước và máy sục ozone để yên tâm phần nào về nguồn nước sử dụng của gia đình dù chưa biết thực hư chất lượng máy lọc

Nhiều gia đình đặt hoàn toàn niềm tin vào các loại máy lọc nước, dù không biết thực hư thế nào

Chị Đỗ Thuý Hằng, ngõ 192, Định Công, Hà Nội cho hay, từ khi thuê nhà, khoảng nửa năm nay, chị đều thắc mắc vì mỗi lần luộc thịt thấy miếng thịt đỏ. Sau khi đọc báo chị mới được biết, đó cũng là một trong những biểu hiện của nguồn nước nhà đang dùng bị nhiễm Amoni.

Lo ngại ảnh hưởng đến sức khoẻ, chị đành phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua bình lọc nước.

“Tôi chưa biết chọn loại bình gì mà công dụng ra làm sao, thông tin về các loại máy lọc cũng khá mơ hồ. Chắc đành ra cửa hàng mua và nghe theo tư vấn của họ vậy”, chị Hằng bối rối.

Cùng mối lo, chị Hạnh Linh, nhà khu đô thị Mỹ Đình – Sông Đà (Hà Nội) cho biết: Nghe cảnh báo nhiều về chất lượng nguồn nước sạch hiện nay, tôi không yên tâm nên đi tìm mua máy lọc nước, loại 300.000 đồng/bình vẫn bán thông dụng trên thị trường. Cứ lọc một thời gian lại thấy cục lọc màu trắng chuyển sang vàng khè, thấy mà phát sợ.

Dùng được một thời gian, thấy rêu xanh bám ở tấm lọc (sỏi phía trong) đặt trực tiếp trong bình, chị Linh lại nảy thêm mối lo khác: Không hiểu tính năng cục lọc có đảm bảo không? Nhỡ lọc không được độc tố (nếu có) mà lại khiến người dùng nước nhiễm thêm căn bệnh khác thì sao?…

“Nói thật là giờ tôi chả biết dùng loại bình lọc nào để yên tâm dùng nước. Thấy bình có hiện tượng mọc rêu ở cục lọc, tôi đành chọn giải pháp không dùng bình lọc nước nữa mà dùng nước trực tiếp. Suốt ngày cứ nơm nớp lo nhiễm bệnh nếu chẳng may nguồn nước có độc tố”, chị Linh lo lắng cho biết.

Tương tự chị Linh, nhiều người dân khác cũng bối rối không biết làm thế nào, bởi họ phải trả lời nhiều câu hỏi mà trong chốc lát không thể giải đáp: Nước nhà mình nhiễm độc tố gì, rồi mua loại bình nào cho phù hợp, liệu có loại trừ hết các độc tố không?

Cảm thấy yên tâm khi dùng bình lọc

Hiện nay trên thị trường chủ yếu bán 2 loại bình lọc nước, loại bình dùng than hoạt tính và thiết bị lọc nước cao cấp RO.

Trong đó, loại bình lọc nước cao cấp RO là đang có sức tiêu thụ mạnh nhất. Đây là sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Malayxia , Đài Loan, có hệ thống màng thẩm thấu ngược RO cùng các cột lọc làm bằng lõi sợi bông, than hoạt tính có tác dụng giữ lại ion, loại bỏ hầu hết các chất độc có trong nước.
Bình lọc nước nào đáng tin cho người tiêu dùng?, Thị trường - Tiêu dùng,

Hệ thống máy lọc Ro đang được ưa chuộng nhất hiện nay.Những nhãn hàng có xuất xứ, chứng nhận rõ ràng được người tiêu dùng tin cậy đón nhận

Anh Tuấn, chủ của hàng Tuấn Hương (251 Giảng Võ) cho biết loại máy lọc nước RO đang được ưa chuộng và chính gia đình anh cũng đang sử dụng hệ thống này.

“Tại thời điểm hiện nay, hệ thống này có thể coi là tốt nhất vì có thể loại bỏ hoàn toàn cặn bã, đất, cát, bùn và các tạp chất lơ lửng, loại bỏ các hoá chất, thuốc trừ sâu, thuốc khử trùng, có khả năng lọc các nguyên tố có hại trong nước như magiê, sắt, đồng, chì, canxi, amoni, mangan, asen… và khử mùi để cho ra  nước tinh khiết có thể uống luôn mà không cần phải đun”, anh Tuấn giải thích.

Hệ thống này được nhập nguyên chiếc từ Mỹ, Malayxia, Đài Loan và giá từ 2,8 – 3,5 triệu đồng, với thiết kế đấu thẳng hệ thống lọc vào nguồn nước của gia đình.

Bình lọc nước các loại có bán nhiều tại phố Giảng Võ, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Khuyến,…Bình lọc dùng than hoạt tính có giá từ 200 – 400 nghìn đồng/bình, tùy theo kích thước. Trong quá trình sử dụng nên để ý đến lõi than hoạt tính, nên thay sau khi sử khoảng khoảng từ 6 – 12 tháng.

Bình lọc RO giá từ 2,8 – 3,5 triệu đồng. Sản phẩm được bảo hành 18 tháng và bảo trì vĩnh viễn, khi mua được lắp đặt miễn phí tại nhà.

Đây cũng là loại bình lọc nước chiếm được lòng tin nhất của người tiêu dung hiện nay

 

Chị Yến, chủ của hàng đồ gia dụng tại phốNguyễn Khuyến cho biết: Những bình lọc nước đơn giản nhập đồ chính hãng từ Hàn Quốc cũng có giá rất mềm, khoảng 200.000 đồng/bình.

Chị Yến giải thích, bình lọc này chỉ lọc sạch những vẩn đục có trong nước và người dùng nên đun nước sôi rồi hãy đổ vào bình để bớt cặn.

“Tôi thường khuyên khách hàng như thế và nhà tôi cũng đun nước sôi cho vào bình, từ đó lấy nước này cho ăn uống, tôi không tin nguồn nước lại sạch”, chị Yến giải thích.

Vậy muốn yên tâm, bảo vệ sức khỏe gia đình, người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm có nhãn hàng, xuất xứ rõ ràng, các chứng nhận của các hiệp hội có uy tín.

Độc giả có thể gửi thắc mắc hoặc cần trợ giúp về các sản phẩm bình lọc nước RO an toàn, chất lượng cao, có thể tham khảo

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC VIỆT THÁI

Hotline: 0929.000.060 - 0898.47.0105

Mã số thuế: 0314273696

Địa chỉ: 50J5 Đường DN13 KDC An Sương, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12 TP.HCM

101/6 Lê Văn Việt Quận 9
- 2092/18 Tam Bình Thủ Đức - 59/62 Quốc Lộ 50 Bình Chánh - 82/11 Trần Văn Mười Hóc Môn.

512/8 QL13 (gần ngã tư bình phước)
- 317/22 hà huy gáp (gần ngã tư ga)
- 653/14 lê văn khương (gần cầu vượt tân thới hiệp)
- 32/51 lê trọng tấn (gần ngã tư gò mây)
- 101/6 lê văn việt (gần ngã tư thủ đức)
- 63/17 kinh dương vương (gần vòng xoay an lạc)
- 201/21 QL50 bình chánh - 51/2 QL 22 hóc môn - 55/8 đường Bình Mỹ, Củ Chi (gần cầu CCây Xanh) - 62 trần xuân hòa tp.biên hòa DN (cổng 11)

Lắp Đặt Toàn Quốc 24/7
Làm Việc Cả Ngày Nghỉ & Ngoài Giờ Hành Chính; Bảo Hành Tận Nơi