Bị thay lõi lọc nước giả sau cuộc gọi mạo danh

 

VnExpress – Bao tieng Viet nhieu nguoi xem nhat

×

 

Thông báo

Ý kiến

Tin đã xem

Số hóa

 

Số hóa

Sản phẩm

 

Sản phẩm

Thị trường

 

Thị trường

Thứ bảy, 22/4/2023, 11:00 (GMT+7)

 

Bị thay lõi lọc nước giả sau cuộc gọi mạo danh

Tốn ba triệu đồng để thay lõi máy lọc nước RO đang sử dụng nhưng sau hai tháng, anh Bình (Bình Dương) phát hiện tất cả đều là hàng giả.

Lần thứ tư nhận được cuộc gọi mời chào, anh Bình đồng ý cho bên tự nhận là “tổng kho phân phối máy lọc nước” đến thay thế. “Ban đầu thấy phiền nhưng nghĩ máy lọc nước đã mua hơn hai năm, cũng đến hạn phải thay. Giá họ báo rẻ hơn so với trên website”, anh nói. Nhân viên đến thay cũng mặc đồng phục của hãng nên tin tưởng.

 

Sau khoảng hai tháng, vòi nước của máy gặp trục trặc nên anh gọi trung tâm bảo hành chính hãng đến sửa chữa. Sau khi kiểm tra, người thợ phát hiện các lõi lọc đều là hàng giả. Không tiếc số tiền hơn ba triệu đồng, nhưng anh Bình nói điều lo ngại nhất là sức khỏe của gia đình vì họ có thói quen uống nước trực tiếp từ máy lọc RO.

 

Người thợ tự xưng là nhân viên hãng đến thay thế lõi lọc và sửa vòi nhà chị Diễm My. Ảnh: NVCCXem toàn màn hình

 

Người thợ tự nhận là nhân viên hãng đến thay thế lõi lọc và sửa vòi nhà chị Diễm My. Ảnh: NVCC

 

Tương tự, chị Diễm My (Hà Nội) cho biết hai tuần trước, chị nhận được cuộc gọi nói máy lọc nước đang sử dụng đã đến hạn bảo trì, thay thế lõi. “Họ tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của đúng thương hiệu tôi đang sử dụng, lại đọc chính xác địa chỉ nhà nên tôi hoàn toàn tin tưởng”, chị kể.

 

Tuy nhiên, ngoài thay lõi lọc, nhân viên còn nói vòi nước hỏng, phải sửa chữa. Lấy lý do không có sản phẩm tương ứng, người này thay thế vòi tự động có báo thời gian thay lõi loại đắt tiền của chị bằng một vòi cơ thông thường và hẹn “vài ngày sửa xong sẽ đem qua đổi lại”. Tổng số tiền phải trả là 1,8 triệu đồng thay lõi và 300.00 đồng sửa vòi nước. Thấy bất thường, chị My gọi số tổng đài hãng và được trả lời không có nhân viên cũng như dịch vụ nào như vậy.

 

Trong khảo sát đầu tháng 4, có 75% độc giả cho biết từng nhận được cuộc gọi mời chào thay lõi lọc nước. Ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc Media Mart, cho biết đây thực chất là cuộc gọi mạo danh thương hiệu thay vì mời chào dịch vụ đơn thuần.

 

“Tôi cũng từng nhận cuộc gọi như vậy. Họ sẽ thay thế lõi lọc bằng các loại kém chất lượng, không có tính năng lọc như hàng chính hãng. Người dùng không chỉ mất tiền mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe do sử dụng nước lọc không chất lượng như của nhà sản xuất”, ông Vũ nói.

 

Theo ông, người dùng chỉ nên sử dụng dịch vụ thay lõi lọc từ nơi mua máy hoặc liên hệ thẳng đến tổng đài. Khi nhận được cuộc gọi, cần kiểm tra số điện thoại có đúng của hãng hoặc cửa hàng, đại lý lớn hay không. Khi mua máy, nên lưu số của cửa hàng, công ty để chủ động gọi khi cần.

 

Bên trong một lõi lọc nước. Ảnh: Hưng Vũ

Bên trong một lõi lọc nước. Ảnh: Hưng Vũ

 

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, chuyên gia điện gia dụng, hầu hết máy lọc nước hiện nay đều có hệ thống báo thời gian thay với từng lõi lọc. Người dùng có thể căn cứ vào thông báo trên máy hoặc phần mềm để chủ động gọi dịch vụ của nhà sản xuất. Với máy không có tính năng này, nên ghi thời gian mua và đối chiếu với thời hạn sử dụng lõi theo hướng dẫn đi kèm. Thị trường đã xuất hiện loại lõi lọc giả rất giống hàng thật nên người dùng cẩn trọng khi mua tại cửa hàng nhỏ lẻ.

 

Tùy nhà sản xuất, các máy lọc nước có số lượng lõi khác nhau. Trong đó, những lõi đảm nhận việc lọc thô hoặc trước khi tới vòi có thời gian thay thế nhanh hơn, từ 6 tháng tới một năm. Với các dòng cao cấp, lõi RO có giá cao nhất, tầm hai triệu đồng và có thời gian sử dụng lâu hơn, khoảng 2-2,5 năm.

 

Thăm dò

1.770 biểu quyếtBạn có bị mời chào, làm phiền bởi cuộc gọi thay lõi máy lọc nước?CóKhôngBiểu quyết Xem kết quảThời gian từ: 5/4

Hoài Anh

 

Để không bỏ lỡ tin nổi bật

Chúng tôi cung cấp tính năng nhận tin qua trình duyệt web, giúp bạn nhận tin quan trọng, được lựa chọn bởi VnExpress mỗi ngày.

 

Đồng ý nhận thông báo Để sau

Quảng cáo

 

 

Ý kiến (26)

Ý kiến của bạn

Quan tâm nhất

Mới nhất

Z

Zig

9h trước

Tui là dân nước; nhưng có lựa chọn sẽ ko uống nước RO. Đằng này các bác ấy lại lắp thêm cho gia đình. UF thì ok vì chỉ lọc bụi/đất, vi khuẩn.

RO loại bỏ ion khỏi nước, kể cả khoáng chất cần cho cơ thể: Ca, Mg, HCO3, sắt,.,

 

Thích

58

Trả lời

6 trả lời

V

Văn Toàn

9h trước

Các bạn lên các trang thương mại điên tử thì sẽ thấy một số shop bán lõi lọc RO với giá 10k/chiếc.

Ban đầu khi tình cờ phát hiện thì tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy bán khá chạy. Ai lại đi mua nó về để thay? Không lẽ họ mua máy mấy triệu mà lại đi mua lõi 10k để lọc? Và khi đọc đánh giá thì tôi biết đa phần đó là các anh thợ sửa máy lọc nước.

Việc thay lõi lọc không hề khó khăn. Nếu không tìm được đơn vị thay thế tin cậy ở gần nhà thì hãy mua lõi lọc ở các gian hàng chính hãng về tự thay.

 

Thích

48

Trả lời

 

Moon Autumn

6h trước

4 cụ 2 bên nội ngoại nhà tôi xưa nay toàn nước giếng, nước mưa đun sôi, nay gần trăm tuổi chưa phát hiện bệnh gì ngoài đau nhức tuổi già, thế mà có lần tôi đọc bào báo viết uống nước đun sôi để nguội không tốt bằng lọc nước, tôi kiến thức kém nên thôi cứ theo chân 4 cụ nhà thôi.

 

Thích

35

Trả lời

3 trả lời

 

Đoàn Tiến

9h trước

ra cửa hàng mua về tự thay 30 phút là xong,sao phải thợ ?.

 

Thích

26

Trả lời

 

Doãn Chí Bình

9h trước

Tôi ở HN, trong vòng 1 tháng qua nhận được khoảng 10 cuộc gọi kiểu: … chào anh, em bên công ty máy lọc nước… xin bảo dưỡng máy lọc nước miễn phí. Bằng cách nào đó chiếc máy lọc nước tôi mua ở siêu thị điện máy cách đây 6 năm mà lại nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy? Lại còn miễn phí, cho hỏi năm nay mặt hàng máy lọc nước ế ẩm đến vậy cơ à?

 

Thích

22

Trả lời

Xem thêm ý kiến

Tags:

lõi lọc nước

Số hóa

Cáp quang biển lại gặp sự cố mới

Cáp quang biển lại gặp sự cố mới

APG, tuyến cáp có băng thông lớn nhất, phát sinh lỗi mới trên nhánh S7 gần trạm cập bờ Đà Nẵng, giữa lúc cả 5 tuyến chưa sửa xong. 28

 

Bỗng dưng có ảnh nhạy cảm trên mạng

Bỗng dưng có ảnh nhạy cảm trên mạng

Hà An, nữ blogger 22 tuổi, lo sợ khi những tấm hình deepfake khỏa thân với khuôn mặt cô bị phát tán trên Twitter và trong một số nhóm Telegram. 27

 

NFT siêu anh hùng của Donald Trump cháy hàng

NFT siêu anh hùng của Donald Trump cháy hàng

47.000 NFT mới của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã được bán hết sau một ngày trong khi giá của bộ sưu tập NFT đầu tiên lao dốc. 10

 

Elon Musk mua tích xanh cho một số người nổi tiếng

Elon Musk mua tích xanh cho một số người nổi tiếng

CEO Twitter cho biết đã trả phí đăng kí Twiiter Blue cho một số người mà ông yêu thích như Stephen King, LeBron James và William Shatner.

Cách hỗ trợ bỏ thuốc lá bằng nước súc miệng

Giải pháp thay đổi mùi vị giúp người hút 3 bao thuốc lá mỗi ngày cai nghiện thành công.Cách hỗ trợ bỏ thuốc lá bằng nước súc miệng

Quảng cáo

Tìm hiểu ngay

TikTok nói có hàng chục nghìn người kiểm duyệt nội dung

TikTok nói có hàng chục nghìn người kiểm duyệt nội dung

TikTok cho biết đội ngũ kiểm duyệt của nền tảng lên tới hàng chục nghìn người, kết hợp với máy móc để xác định nội dung xấu. 30

 

Xem thêm

Quảng cáo

Xem nhiều

Số hóa

Tất cả

1

Bỗng dưng có ảnh nhạy cảm trên mạng 27

2

Phiền phức khi phụ thuộc OTT 36

3

AI đoạt giải nhất trong một cuộc thi ảnh4

Seagate bị phạt 300 triệu USD vì bán ổ cứng cho Huawei 45

5

Nokia 3310 bị biến thành chìa khóa trộm ôtô 30

6

Laptop dưới 1 kg có độ bền chuẩn quân đội 10

7

Hàng loạt người dùng Messenger bị khóa tài khoản 35

8

Bất lực vì deepfake khiêu dâm 22

Tin mới

Irina Shayk thích phong cách tuềnh toàng

Irina Shayk thích phong cách tuềnh toàng

Siêu mẫu Irina Shayk chuộng normcore – phong cách mặc tạo vẻ ngoài tuềnh toàng đang được nhiều người yêu thích.

Tỉnh biên giới Nga sơ tán 3.000 dân vì thiết bị nổ

Tỉnh biên giới Nga sơ tán 3.000 dân vì thiết bị nổ

Chính quyền Belgorod sơ tán 17 chung cư vì phát hiện thêm thiết bị nổ còn sót tại hiện trường vụ Su-34 thả đạn bất thường.

Khai mạc lễ hội khèn Mông và văn hóa ẩm thực ba miền

Khai mạc lễ hội khèn Mông và văn hóa ẩm thực ba miền

HÀ GIANGVới chủ đề “Mùa Xuân cao nguyên”, sự kiện khai mạc lúc 20h tại Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang mở màn chuỗi hoạt động văn hóa, ẩm thực hấp dẫn.

Người lao động ‘ngược xuôi’ xin giấy xác nhận lý lịch tư pháp

Người lao động ‘ngược xuôi’ xin giấy xác nhận lý lịch tư pháp

7h30′ sáng tới Sở Tư pháp Hà Nội xin giấy xác nhận lý lịch tư pháp để bổ sung hồ sơ xin làm tạp vụ, anh Phạm Bá Cường phải xếp hàng sau 342 người.

Nỗi khổ của người bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Tê bì chân tay, chuột rút làm bạn khó đi lại là những biểu hiện của bệnh suy giãn tĩnh mạch.Nỗi khổ của người bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Quảng cáo

Tìm hiểu ngay

Hai cựu vô địch major vỡ trận ở Zurich Classic 2023

Hai cựu vô địch major vỡ trận ở Zurich Classic 2023

MỸCặp John Daly – David Duval phải dừng bước khi đánh 83 gậy vòng 2 giải đấu gậy đồng đội thuộc PGA Tour trên sân TPC Louisiana par72 ở New Orleans ngày 21/4.

Xem thêm

Cỡ chữ

26

 

Chia sẻ×

Facebook

Twitter

Sao chép liên kết

 

Góp ý cho VnExpress

Phản hồi của bạn có thể giúp VnExpress hoàn thiện hơn.

 

Chuyên mục

Trang chủ

Thời sự

Góc nhìn

Thế giới

Video

Podcasts

Kinh doanh

Khoa học

Giải trí

Thể thao

Pháp luật

Giáo dục

Sức khỏe

Đời sống

Du lịch

Số hóa

Xe

Ý kiến

Tâm sự

Thư giãn

Khác

Ảnh

Infographic

Mới nhất

Xem nhiều

Tin nóng

Sản phẩm khác

Rao vặt

Startup

eBox

International

Ngôi sao

Tải ứng dụng

app_vne VnExpress

app_vne VnExpress International

VnExpress Marathon

app_ns Ngôi sao

Đường dây nóng (bấm để gọi)Hà Nội

083 888 0123

TP HCM

0822 333 555

Liên hệGửi tòa soạn Quảng cáoHợp tác bản quyềnTheo dõi

Báo điện tử VnExpress

Báo tiếng Việt nhiều người xem nhất

Thuộc Bộ Khoa học Công nghệ

Số giấy phép: 548/GP-BTTTT ngày 24/8/2021

 

Tổng biên tập: Phạm Hiếu

Tầng 10, Tòa A FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 7300 8899 – máy lẻ 4500

 

© 1997-2023. Toàn bộ bản quyền thuộc VnExpress

 

VnExpress – Báo tiếng Việt nhiều người xem nhất

Tìm kiếm

 

Sắp xếp, ẩn hiện chuyên mục

Đăng nhập để sử dụng

Tin theo khu vực

Hà Nội

TP Hồ Chí Minh

Chuyên mục

Trang chủ

Thời sự

Góc nhìn

Thế giới

Video

Podcasts

Kinh doanh

Khoa học

Giải trí

Thể thao

Pháp luật

Giáo dục

Sức khỏe

Đời sống

Du lịch

Số hóa

Xe

Ý kiến

Tâm sự

Thư giãn

Khác

Ảnh

Infographic

Mới nhất

Xem nhiều

Tin nóng

Sản phẩm khác

Rao vặt

Startup

eBox

International

Ngôi sao

Tải ứng dụng

app_vne VnExpress

app_vne VnExpress International

VnExpress Marathon

app_ns Ngôi sao

Đường dây nóng (bấm để gọi)Hà Nội

083 888 0123

TP HCM

0822 333 555

Liên hệGửi tòa soạn Quảng cáoHợp tác bản quyềnTheo dõi

Báo điện tử VnExpress

Báo tiếng Việt nhiều người xem nhất

Thuộc Bộ Khoa học Công nghệ

Số giấy phép: 548/GP-BTTTT ngày 24/8/2021

 

Tổng biên tập: Phạm Hiếu

Tầng 10, Tòa A FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 7300 8899 – máy lẻ 4500

 

© 1997-2023. Toàn bộ bản quyền thuộc VnExpress

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC VIỆT THÁI

Hotline: 0929.000.060 - 0898.47.0105

Mã số thuế: 0314273696

Địa chỉ: 50J5 Đường DN13 KDC An Sương, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12 TP.HCM

101/6 Lê Văn Việt Quận 9
- 2092/18 Tam Bình Thủ Đức - 59/62 Quốc Lộ 50 Bình Chánh - 82/11 Trần Văn Mười Hóc Môn.

512/8 QL13 (gần ngã tư bình phước)
- 317/22 hà huy gáp (gần ngã tư ga)
- 653/14 lê văn khương (gần cầu vượt tân thới hiệp)
- 32/51 lê trọng tấn (gần ngã tư gò mây)
- 101/6 lê văn việt (gần ngã tư thủ đức)
- 63/17 kinh dương vương (gần vòng xoay an lạc)
- 201/21 QL50 bình chánh - 51/2 QL 22 hóc môn - 55/8 đường Bình Mỹ, Củ Chi (gần cầu CCây Xanh) - 62 trần xuân hòa tp.biên hòa DN (cổng 11)

Lắp Đặt Toàn Quốc 24/7
Làm Việc Cả Ngày Nghỉ & Ngoài Giờ Hành Chính; Bảo Hành Tận Nơi